ความเป็นมา
ด้วยในปัจจุบันปัญหาสิ่งแวดล้อมเป็นปัญหาที่มีความสำคัญของประเทศไทยในแต่ละภาคและพื้นที่ก็มีลักษณะของปัญหาสิ่งแวดล้อมที่แตกต่างกัน
เช่น ปัญหาอนุภาคฝุ่นที่มีขนาดเล็กกว่า
2.5 ไมครอน ในพื้นที่ในพื้นที่มาบตาพุด
จังหวัดระยอง
ปัญหาน้ำเสียในแหล่งน้ำสายหลัก เช่น
แม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำท่าจีน
แม่น้ำแม่กลอง ลำตะคอง เป็นต้น
ปัญหาปริมาณขยะมูลฝอยที่มีการตกค้างในชุมชนต่าง
ๆ ทั่วประเทศ
ตลอดจนปัญหาความเสื่อมโทรมของทรัพยากรธรรมชาติในพื้นที่ต่างๆ
การดำเนินงานเพื่อแก้ปัญหาและจัดการสิ่งแวดล้อมต้องอาศับบุคลากรในทุกภาคส่วน
ไม่ว่าจะเป็น หน่วยงานภาครัฐ เอกชน
ชุมชนท้องถิ่นและเยาวชน
เป็นต้น
สาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อม
คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
มีแนวคิดการส่งเสริมความรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อม
แก่นักเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายให้มีความรู้ความเข้าใจในด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อมทั้งภารบรรยาย
(ในรูปแบบออนไลน์) และปฏิบัติการ
ในการติดตามตรวจวัดคุณภาพน้ำ ณ
คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
(ในกรณีที่ไม่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโคโรนาไวรัส
หรือโควิด – 19)
ตลอดจนการแนะแนวทางในการศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาและการทำงานในอนาคต
จึงกำหนดจัดโครงการห้องเรียนสิ่งแวดล้อม
ขึ้นในปี
2565 วัตถุประสงค์ สิ่งที่โรงเรียนจะได้รับ ตัวอย่างหลักสูตรอบรม ลำดับ หลักสูตรอบรม เวลาจัดอบรม 1 2 3 4 5 6 8 9 10 12 เป้าหมาย
โรงเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ไม่เกิน
20
โรงเรียน ค่าใช้จ่าย
โรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการนี้ไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมโครงการ ติดต่อสอบถาม
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
รองศาสตราจารย์ศิวพันธุ์ ชูอินทร์
โทร 088 6199978 หรือ อีเมลล์ :
sivapan.ch@ssru.ac.thวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อมกับตลาดแรงงานยุคโควิด หลักสูตรนักสิ่งแวดล้อมในหน่วยงานราชการ คณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ที่ใช้งานจริงทางด้านสิ่งแวดล้อม คนรุ่นใหม่
ใส่ใจ Carbon footprint
ไมโครพลาสติก
มหันตภัยร้ายจากขยะ มลพิษทางเสียง เรียนรู้เทคโนโลยีภูมิสารสนเทศขั้นต้น กดสมัคร Canva
for Environmental Education เคมีสิ่งแวดล้อม มลพิษทางน้ำ 11 สิ่งแวดล้อมและประชากรศาสตร์ มลพิษทางอากาศ นักสืบสิ่งแวดล้อม PM2.5 ผลกระทบ
และการตรวจวัด